Um svokallaðar óeirðir við austurvöll í den.
16. júlí 2013
Varðandi mannréttindi almennt er það t.d sem dæmi skýrsla
Geirjóns Þórirssonar lögreglumanns sem er frímúrari og hvítasunnumaður
um mótælin vegna stjórnarfarsins hér á íslandi við austurvöll. Málið er
að t.d skýrsla sem ætti að vera marktæk í þá lagalegum skilningi þyrfti
að vera þannig úr garði gerð að fleiri en menn úr frímúraraeglu stæðu að
henni annars er þá skýrsla af þessari gerð nánast ónýtt plagg og ekki
marktæk að neynu leyti.
Trúfélög og líknarfélög þeim tengd með þjónustu við Íslenska ríkið.
16. júlí 2013
Ýmsir aðilar tala núna um að það eigi að verahagkvæmni í
heilbrigðisþjónustu og það náist fram með einkavæðingu í
heilbrigðisþjónustu en það vill þannig til að ríkið er með
þjónustusamning við fjölda lækna einnig er ríkið með þjónustusamning við
SÁÁ Vog vegna eiturlyfja vanda og svo Samkjálp HVÍTASUNNUMANNA en það
er líknarfélag sem HVÍTASUNNUSÖFNUÐURINN stendur að og rekur SAMHJÁLP en
Samhjálp er með á sinni könnu starfsemi í Mosfellssveit sem snýr að
aðstoð fyrir brotna einstaklinga sem hafa farið halloka fyrir BAKKUS
KONUNG þ.e HLAÐGERÐARKOT einnig er Samhjálp með þjónustu við Gistiskýlið
ÞINGHOLTSSTRÆTI og svo er Samhjálp aðili að rekstri MIKLUBRAUTAR 18 og
20 þar sem aðstoð vegna vímuefnavá er þ.e vegna fíkniefna, alkahóls svo
eitthvað sé tíundað. Einnig er Hjálpræðisherinn á Íslandi með
líknarstarfsemi og þá þjónustusamninga við ríkið og fl líknarfélög hér á
landi.
Einkavæðinga della.
16. júlí 2013
Spurningar vakna hvort innkaupastofnun ríkisins hefði ekki átt
að hafa sjálfstæði og frumkvæði að standa að kaupum á búnaði fyrir
LÖGREGLUNA á sínum tíma en fólk sem tengdist beint lögreglumönnum
fjölskylduböndum og var með innflutning á vörum og atvinnurekstur stóð
að kaupum á búnaði fyrir lögregluna og sölu til lögreglunnar á
búnaðinum. Og nú spyr ég ef einhver skyldi vera til svara ætti ríkið eða
innkaupastofnun að hafa meira svigrúm til að starfa sjálfstætt en ekki
þessa sífelldu einkavæðinga dellu.
Góð sjónarmið.
16. júlí 2013
Varðand það að ef þessi hægri stjórn myndi nota
þingmeirihluta sinn og með aðsoð lögreglu gera okkur að aðilum í ESB með
fullri aðild og svo ef eitthverjar mótbárur væru frá almenningi þó
mikill meirihluti þjóðarinnar væri mótfallin fullri aðild að ESB þá gætu
þessir hægri flokkar Framsókn og Sjálfstæðisflokkur kallað eftir aðsoð
Evrópusambandslögreglu til að þagga niður í andstæðingum fullrar aðildar
að ESB og eftir því að dæma hvernig allir hreint út sagt stjórnmálamenn
landsins hafa talað og hreinlega logið út og suður er eins víst að
þetta séu fyrirætlanir ráðamannana þó án þess að það sé ríkur
þjóðarvilji til þess. Ég tel að það eigi að taka völdin af öllu þessu
fólki þ.e stjórnmálamönnunum, dómurum landsins, lögreglu landsins og
öllum þeim sem fara fyrir í þjóðfélaginu og eru í oddastöðum
þjóðfélagsins alls. Svo þarf breiða samstöðu allra heiðarlegra íbúa
landsins og borgara við að laga allt það sem mætti má fara betur og þarf
að laga og við þurfum nýja pólitík og nýja lögreglu og nýja menn í
embætti hjá ríkinu.
Norræn samvinna, Bjarni Benediktsson, EFTA dómur, Lán til Kaupþings og afskriftir lána.
15. júlí 2013Pólitík.
15. júlí 2013
Nú hefur ríkisstjórnin ákveðið fiskveiðistefnu og skattheimtu á
sjávarútveg til eins árs og er það skattlagning sem gerir það að verkum
að sjávarútvegsfyrirtæki skila jú sköttum en þeir mættu vera þeir sömu
og fyrr en ekki þessi vitleysa sem byggist á blekkingum og hindurvitnum
og vona ég að skattlagningin verði varanleg. Uppboðsleið á fisk og leigu
hef ég verið á móti og vil ég myndarlegan byggðakvóta þ.e úr 8% sem var
í 30% sem mætti deila með pólitískum hætti að vissu marki og vil ég
strandveiðar áfram og að þær verði auknar úr 7% í 10%. Menn eru
verðlaunaðir fyrir skussaskap þannig er skattaumhverfið hjá
sjávarútvegsfyritækjum. En gróðurhúsabændur búa enn við skattlagningu
sem álrisar og járnblendi og tölvu og hugbúnaðar fyrirtæki þurfa ekki að
una. Þó alltaf megi gagnrýna stjórnmálamenn og ríkistjórnir þá gerði
fyrri ríkisstjórn margt gott og vegna Iceave þurfti fyrri ríkisstjórn að
beygja sig fyrir má segja stórveldinu Betlandi og öðru stórveldi
Hollandi þar sem eitulyf hafa blómstrað vegna siglinga eins og í
Dannmörk forðum. Nú fleiri erlendir kröfuhafar voru m.a Þýskir
fjárfestar svo dæmi sé tekið og fleiri kröfuhafar vegna erlendra skulda.
Það má segja að það rættist úr Iceave þegar EFTA dómurinn féll þannig
að skuldirnar voru dæmdar sem venjuleg erlend lán og skuldir og létti
yfir öllium Íslendingum þvílík hafði verið spennan sem fylgdi þessu
öllu. VG og Samfylkingin gerðu má segja kraftaverk við að halda þessum
kröfuhöfum rólegum því það mátti ekki styggja þá. Ég fylgdist með þessu í
gegn um VG og ég veit að um um raunverulega ógn var að ræða t.d hótuðu
einhverjir í Englandi að taka Íslandi hernámi en Bretar hafa mjög
tæknivæddan her og skipaflota og flugher og menn muna nú líklega hvursu
duglegir þeir voru þegar þeir fóru yfir Þýskaland til að sigrast á
Nazismanum sem hafði jú verið hnattrænt fyrirbrigði. Það sem í raun fór
verst með fyrri ríkistjórn að ég tel voru sjónarmið Samfylkingar vegna
Evrópumála og svo líklega afstaða bæði VG og Samfylkingar um að bjóða
upp aflaheimildir og leigja og hefði það reynst flestum útgerðum erfitt.
Grein sem fékk ekki birtingu í Mbl rétt fyrir Alþingiskosningar.
15. júlí 2013
Nú fer senn að líða að kosningum eða 27 apríl 2013 mér
hugnast ekki að hægri flokkarnir fái þetta fylgi sem þeim er spáð og
ekki mun ég kjósa Samfylkinguna eða Jafnaðarmannaflokkin. Sumt er svo
sem ekki slæmt hjá Samfylkingu eða öðru nafni Jafnarmönnum Össur og Co
en ég er alls ekki hlyntur fullri aðild að ESB en sjálfsagt er hægt að
semja um allan ágreining í þessu sambandi. Nú VG og Samfylking eða
Jafnaðarmenn hafa samt sem áður má segja gert kraftaverk eftir
skemdarstarfsemi hægri flokkanna Framsókn og Sjálfstæðisflokksins en svo
var má segja Samfylkingin dreginn inn í svínaríið. Það má segja að
mikil mildi að ekki fór illa fyrir okkur Íslendingum eða öðrum orðum
Íslensku þjóðinni þegar Bretar og Hollendingar og fl hótuðu Íslendingum
og fáir hefðu viljað vera í sporum VG og Samfylkingar þvílíkt var
andrúmsloftið og spennan það reið á að halda þessum aðilum rólegum hvað
sem það kostaði þeir hótuðu öllu illu og jafnvel landtöku og það gamlir
vinir okkar frá seinni heimstyrjöldinni Bretar en þeir komu hér í byrjun
seinni heimstyrjaldar en ég veit að mjög margir Íslendingar á þeim tíma
vildu bara að Ísland væri óháð og hlutlaust hvurnig sem fólk túlkar það
og frá mínum bæjardyrum er ekkert ljótt við það. Nú koma væntanlega
kosningarnar bráðum og ég mun styðja VG eða XJ - Regnbogann Jón
Bjarnason og félaga eins er alls ekki vitlaust fyrir fólk sem er þá
hægri sinnað að styðja Lýðræðisvaktina, Flokk heimilanna Pétur
Gunnlaugsson lögfræðing og Þorvald Gylfason og á ég von á því að hægt sé
að semja við þessa menn enda engir bjánar á ferð. Sem sé VG, XJ -
Regnboginn Jón Bjarnason og Co og síðan Lýðræðisvaktin, Flokkur
heimilanna þetta mundi ég segja að væru kostirnir og óheillavænlegt væri
að hleypa hægri öfga flokkunum að aftur eftir mjög slæma reynslu og
sjónarmið og gjörðir hægri flokkanna hafa ekki breyttst það má fólk
alveg bóka 100%. Ég hef ekki verið hlynntur mikilli gjaldtöku vegna
veiðanna hvað varðar sjávarútveginn en um þetta er alltaf hægt að semja
og er ég viss um það. Varðandi ESB málin eða Evrópusambandsmálin tel ég
að menn nái lendingu um þau og við eigum að láta okkur nægja EES samning
og ef EES samningurinn er eitthvað að plaga okkur þá reynum við
auðvitað að laga það bara. Við Íslendingar höfum góða samninga bæði við
USA og Kína stórvelið í Asíu þannig að við getum verið prýðilega ánægðir
með okkur Íslendingar. Svo vona ég að þessi langloka hafi eitthvað að
segja en ég vil allt það besta fyrir Ísland.
Upprifjun
15. júlí 2013
Afnám byndiskyldu Seðlabanka hefur haft áhrif á lánshæfi Íslands
út á við erlendis og í raun neytt okkur Íslendinga í þá stöðu að taka
lán hjá Alþjóðagaldeyrisjóðnum með þeim afarkostum sem því fylgir. Það
hljóta að vakna upp spurningar um ábyrgð Davíðs Oddsonar og ábyrgð Geirs
Haarde og þingmanna Sjálfstæðismanna og einnig samstarfsmanna Davíðs
Oddsonar í Seðlabanka Íslands og síðan er auðvitað hvort fleiri
stofnanir eru ekki ábyrgar t.d Fjármálaeftirlit, Ríkisendurskoðun svo
dæmi sé tekið um eftirlitsaðila. Einnig er spurning hvort Umboðsmaður
Alþingis ásamt Löggæsluyfirvöldum og Ríkislögreglustjóra séu ekki
ábyrgir vegna þessa ef til þeirra hefur verið leitað og því ekki sinnt
þá er það auðvitað saknæmt. Það er þá þannig að ríkistjórnin sem var
fyrir hrun Sjálfstæðismanna og Framsóknarmanna braut lög um
fjármálastofnanir með afnámi byndiskyldu Seðlabanka Íslands og einnig í
leiðinni hafa þessir aðiljar þ.e Sjálfstæðismenn og Framsóknarmenn
brotið stjórnsýslulög gróflega með afnámi byndiskyldu Seðlabanka
Íslands. Það að gera Geir Haarde einan ábyrgan fyrir yfirsjónir er
auðvitað klúður og var auðvitað öll ríkistjórnin ábyrg. Þá er auðvitað
spurning hvort Jafnaðarmenn þ.e Samfylkingin á ekki ábyrgð á einhverju í
sambandi við öll þessi mál en þeir komu að samstarfi með
Sjálfstæðismönnum. Það á að gera alla þessa aðila ábyrga fyrir lögum og
þá vegna afnáms byndiskyldunnar og fyrir stjórnsýslulagabrot vegna þessa
og einnig fyrir að brjóta alþjðalög um fjármálastofnanir með afnámi
byndiskyldu Seðlabanka Íslands.
Það er umræða hvert þessi ríkisstjórn muni stefna og virðist Björn Bjarnason fv ráðherra hafa nokkrar áhyggjur af því eftir því sem ég greini af lestri af skrifum hans og er þetta hvað varðar stefnu í Evrópumálum og fynnt Birni að menn eigi að stíga varlega til jarðar og virðist á móti fullri aðild að ESB. Ég er sammála Birni og fynnst að við eigum að láta okkur nægja EES samning og laga hann ef með þarf. Í sambandi við fiskveiðimálin og frumvarp sem fyrri ríkisstjórn var með um gjaldtöku í sjávarútveg er ég þeirrar skoðunar að það eigi ekki að leigja kvóta eða bjóða hann upp en ég er hlynntur strandveiðum og byggðakvóta og svo að menn haldi að nokkru leyti veiðireynslu sinni þ.e kvótanum sínum en það hlýtur að miðast við heildar úthlutun til veiða almennt. Og að núverandi ríkisstjórn vilji lækka svokallað veiðigjald til að leysa þennan ágreining sem er um fiskveiðistjórnarmálin það er auðvitað skoðunar vert en hins vegar eiga strandveiðimenn og byggðirnar á landinu sem vænta byggðakvóta að koma að borðinu til að semja um fiskveiðar og fiskveiðistjórnarmálin og gjaltöku ef hún á þá nokkurt rétt á sér en öll þurfum við að greiða okkar gjöld og skatta til þjóðfélagsins burt séð frá því hver við erum því öll erum við samborgarar og höfum beinar og óbeinar skyldur hvert við annað sem góðir þegnar þjóðfélagsins.
Sekir eða saklausir.
Útgerðarfyrtækið Samherji, Skinney-Þinganes, Árvakur, Samskip skipafélag Ólafs úr Borganesi og samskipti hans við mann í Katar þetta eru aðilar sem þarf að skoða vegna hugsanlegra fjársvika og skattsvika í kjölfarið og bíða næg verkefni lögreglu og saksóknurum og öðrum lögfæðingum vegna þessa aðila og mjög margra aðila í öllu þjóðfélaginu einstaklinga sem fyrirtækja. Þá var nýlega talað um útgerðarfyrirtæki í Grindavík útgerðarfyrtækið Vísir og miklar afskriftir eða niðurfellingar af lánum fyrirtækisins upp á 1,7 milljarð og skagar það hátt í afskriftir Skinney-þinganes en þær voru 2-3 milljarðar aftur afskriftir Árvakurs voru líklega svipaðar og hjá Skinney-Þinganes eða 2-3 milljarðar. Þegar allar afskriftir eða niðufellingar skulda fyrtækja eru taldar saman gætu þær numið nokkrum þúsundum milljarða og sem dæmi ef þær væru 1.000 milljarðar þ.e 5% af heilar skulum Íslenska ríkisins eða þjóðarinnar sem voru síðast uppgefið 20.000 milljarðar. Þess skal getið að allar niðurfellingar skulda eða afskriftir bætast við erlendar skuldir okkar Íslendinga vegna þess að ríkið þarf að bæta tapið upp með auknum erlendum lántökum.
Kaup og kjör.
Spurning er mun ríkistjórnin laga þá kjaraskerðingu sem varð í tíð Guðmundar Bjarnasonar Félagsmálaráðherra Framsóknarmanna en það vantaði þá 900 milljónir upp á að almannatryggingaþegar fengju réttláta leiðréttingu launa sinna.Verður ríkisstjórnin stjórn sem einkavæðir banka og talmenn auðvalds, fjármagns og atvinnurekenda en ekki fólksins í atvinnulífinu almennt og almannatryggingaþega og svo þeirra sem langar að hefja atvinnu og iðnaðar starfsemi stóra sem smáa. Það þar að vera jöfnuður og jafnrétti hvað varðar aðkomu að lánastofnunum og sjóðum atvinnulífsins og allir eiga njóta sín. Þetta eru auðvitað spurningar m.a vegna þess að mikil stöðnun hefur verið uppbyggingu atvinnu tækifæra og að minu viti mætti nota háhitaorku og jarðvarma til að framleiða rafmagn til stórs og lítils iðnaðar og mundi það auka atvinnutækifæri. Einnig eiga allir að njóta heilbrigðisþjónustu og eftirlitsstofnanir séu virkar. Löggæsla sé nægjanleg og stjórnun fiskveiða mismuni engum. Þá er nauðsynlegt að hafa okkar landbúnað m.a til að halda byggð í landinu og hvursu landbúnaða afurðir okkar eru góðar. Það þarf auðvitað að skattleggja sjávarútveg eins og aðrar atvinnugreinar en ég er mótfallin leigu hvað varðar aflaheimildir og tel ég að það sé í raun ofurskattur sem engin útgerð þolir til lengdar en samt hef ég lagt til 2% beinskatt við sölu eða löndun fisks. Einnig eiga leyfisgjöld til fiskveiða ekki að íþyngja útgerð. Útgerðin borgar skatta eins og annar rekstur auk þess verður útgerð að skila söluskatt við sölu fisks og svo kemur kostnaður vegna ísingar og markaðskosnaður ef selt er á uppboðsmarkað. Þannig að það týnist ýmislegt til af kosnað við útgerð trygging á skipi og mannskap og eru þetta oft stórir liðir. Svo hafa menn talað um þinglýsingasrgjöld hvað varðar skip (fraktskip) og hafa menn þá flaggað út eða skráð skip í einhverjum skattaparadísum og auðvitað er það skiljanlegt því einhvern veginn verða menn að komast af. Þannig að ýmislegt mætti laga vegna m.a fraktskipa.
BJÖRGUÐU HOLLENDINGAR, BRETAR OG FL DAVÍÐ OG CO MEÐ LÁNUNUM ÞÓ ?
Ég velti fyrir mér hvort afnám byndiskyldu hefur haft þær afleiðingar að við urðum að taka lán svona á bak við eins og maður segir og lánin frá Bretum, Hollendingum og fleirum með loforðum um mikla vexti hafi einungis verið leikrit vegna stöðunnar sem Ísland var komið í. Þá hafa ekki spillt fyrri kynni okkar af Englendingum fyrir.
Það er umræða hvert þessi ríkisstjórn muni stefna og virðist Björn Bjarnason fv ráðherra hafa nokkrar áhyggjur af því eftir því sem ég greini af lestri af skrifum hans og er þetta hvað varðar stefnu í Evrópumálum og fynnt Birni að menn eigi að stíga varlega til jarðar og virðist á móti fullri aðild að ESB. Ég er sammála Birni og fynnst að við eigum að láta okkur nægja EES samning og laga hann ef með þarf. Í sambandi við fiskveiðimálin og frumvarp sem fyrri ríkisstjórn var með um gjaldtöku í sjávarútveg er ég þeirrar skoðunar að það eigi ekki að leigja kvóta eða bjóða hann upp en ég er hlynntur strandveiðum og byggðakvóta og svo að menn haldi að nokkru leyti veiðireynslu sinni þ.e kvótanum sínum en það hlýtur að miðast við heildar úthlutun til veiða almennt. Og að núverandi ríkisstjórn vilji lækka svokallað veiðigjald til að leysa þennan ágreining sem er um fiskveiðistjórnarmálin það er auðvitað skoðunar vert en hins vegar eiga strandveiðimenn og byggðirnar á landinu sem vænta byggðakvóta að koma að borðinu til að semja um fiskveiðar og fiskveiðistjórnarmálin og gjaltöku ef hún á þá nokkurt rétt á sér en öll þurfum við að greiða okkar gjöld og skatta til þjóðfélagsins burt séð frá því hver við erum því öll erum við samborgarar og höfum beinar og óbeinar skyldur hvert við annað sem góðir þegnar þjóðfélagsins.
Sekir eða saklausir.
Útgerðarfyrtækið Samherji, Skinney-Þinganes, Árvakur, Samskip skipafélag Ólafs úr Borganesi og samskipti hans við mann í Katar þetta eru aðilar sem þarf að skoða vegna hugsanlegra fjársvika og skattsvika í kjölfarið og bíða næg verkefni lögreglu og saksóknurum og öðrum lögfæðingum vegna þessa aðila og mjög margra aðila í öllu þjóðfélaginu einstaklinga sem fyrirtækja. Þá var nýlega talað um útgerðarfyrirtæki í Grindavík útgerðarfyrtækið Vísir og miklar afskriftir eða niðurfellingar af lánum fyrirtækisins upp á 1,7 milljarð og skagar það hátt í afskriftir Skinney-þinganes en þær voru 2-3 milljarðar aftur afskriftir Árvakurs voru líklega svipaðar og hjá Skinney-Þinganes eða 2-3 milljarðar. Þegar allar afskriftir eða niðufellingar skulda fyrtækja eru taldar saman gætu þær numið nokkrum þúsundum milljarða og sem dæmi ef þær væru 1.000 milljarðar þ.e 5% af heilar skulum Íslenska ríkisins eða þjóðarinnar sem voru síðast uppgefið 20.000 milljarðar. Þess skal getið að allar niðurfellingar skulda eða afskriftir bætast við erlendar skuldir okkar Íslendinga vegna þess að ríkið þarf að bæta tapið upp með auknum erlendum lántökum.
Kaup og kjör.
Spurning er mun ríkistjórnin laga þá kjaraskerðingu sem varð í tíð Guðmundar Bjarnasonar Félagsmálaráðherra Framsóknarmanna en það vantaði þá 900 milljónir upp á að almannatryggingaþegar fengju réttláta leiðréttingu launa sinna.Verður ríkisstjórnin stjórn sem einkavæðir banka og talmenn auðvalds, fjármagns og atvinnurekenda en ekki fólksins í atvinnulífinu almennt og almannatryggingaþega og svo þeirra sem langar að hefja atvinnu og iðnaðar starfsemi stóra sem smáa. Það þar að vera jöfnuður og jafnrétti hvað varðar aðkomu að lánastofnunum og sjóðum atvinnulífsins og allir eiga njóta sín. Þetta eru auðvitað spurningar m.a vegna þess að mikil stöðnun hefur verið uppbyggingu atvinnu tækifæra og að minu viti mætti nota háhitaorku og jarðvarma til að framleiða rafmagn til stórs og lítils iðnaðar og mundi það auka atvinnutækifæri. Einnig eiga allir að njóta heilbrigðisþjónustu og eftirlitsstofnanir séu virkar. Löggæsla sé nægjanleg og stjórnun fiskveiða mismuni engum. Þá er nauðsynlegt að hafa okkar landbúnað m.a til að halda byggð í landinu og hvursu landbúnaða afurðir okkar eru góðar. Það þarf auðvitað að skattleggja sjávarútveg eins og aðrar atvinnugreinar en ég er mótfallin leigu hvað varðar aflaheimildir og tel ég að það sé í raun ofurskattur sem engin útgerð þolir til lengdar en samt hef ég lagt til 2% beinskatt við sölu eða löndun fisks. Einnig eiga leyfisgjöld til fiskveiða ekki að íþyngja útgerð. Útgerðin borgar skatta eins og annar rekstur auk þess verður útgerð að skila söluskatt við sölu fisks og svo kemur kostnaður vegna ísingar og markaðskosnaður ef selt er á uppboðsmarkað. Þannig að það týnist ýmislegt til af kosnað við útgerð trygging á skipi og mannskap og eru þetta oft stórir liðir. Svo hafa menn talað um þinglýsingasrgjöld hvað varðar skip (fraktskip) og hafa menn þá flaggað út eða skráð skip í einhverjum skattaparadísum og auðvitað er það skiljanlegt því einhvern veginn verða menn að komast af. Þannig að ýmislegt mætti laga vegna m.a fraktskipa.
BJÖRGUÐU HOLLENDINGAR, BRETAR OG FL DAVÍÐ OG CO MEÐ LÁNUNUM ÞÓ ?
Ég velti fyrir mér hvort afnám byndiskyldu hefur haft þær afleiðingar að við urðum að taka lán svona á bak við eins og maður segir og lánin frá Bretum, Hollendingum og fleirum með loforðum um mikla vexti hafi einungis verið leikrit vegna stöðunnar sem Ísland var komið í. Þá hafa ekki spillt fyrri kynni okkar af Englendingum fyrir.
Menn af höfðingjastétt (bændur til forna).
14. júlí 2013
Spurning er Snowden sá Bandaríski ekki í samráði með þeim
Hollenska sem á að hafa haft samskipti við Manning nokkurn í
Bandaríkjunum og svo í framhaldi eru tölvuhakkarar hér á Íslandi sem
tengjast fréttaflutningi að reyna fá skaðabætur upp á milljarða
íslenskar krónur frá Valitor sem er samskipta aðili Visa og spurningin
er ætla þessir allir tölvuhakkarar og fjölmiðlamenn að skipta með sér
fengnum þegar þeir hafa fengið skaðbæturnar nema við skattgreiðendur
verðum líklega eina ferðina enn að borga til sjálftöku aðila af
höfðingjastétt.
Björn Bjarnason og fleira.
14. júlí 2013
Það er umræða hvert þessi ríkisstjórn muni stefna og
virðist Björn Bjarnason fv ráðherra hafa nokkrar áhyggjur af því eftir
því sem ég greini af lestri af skrifum hans og er þetta hvað varðar
stefnu í Evrópumálum og fynnt Birni að menn eigi að stíga varlega til
jarðar og virðist á móti fullri aðild að ESB. Ég er sammála Birni og
fynnst að við eigum að láta okkur nægja EES samning og laga hann ef með
þarf. Í sambandi við fiskveiðimálin og frumvarp sem fyrri ríkisstjórn
var með um gjaldtöku í sjávarútveg er ég þeirrar skoðunar að það eigi
ekki að leigja kvóta eða bjóða hann upp en ég er hlynntur strandveiðum
og byggðakvóta og svo að menn haldi að nokkru leyti veiðireynslu sinni
þ.e kvótanum sínum en það hlýtur að miðast við heildar úthlutun til
veiða almennt. Og að núverandi ríkisstjórn vilji lækka svokallað
veiðigjald til að leysa þennan ágreining sem er um
fiskveiðistjórnarmálin það er auðvitað skoðunar vert en hins vegar eiga
strandveiðimenn og byggðirnar á landinu sem vænta byggðakvóta að koma að
borðinu til að semja um fiskveiðar og fiskveiðistjórnarmálin og
gjaltöku ef hún á þá nokkurt rétt á sér en öll þurfum við að greiða
okkar gjöld og skatta til þjóðfélagsins burt séð frá því hver við erum
því öll erum við samborgarar og höfum beinar og óbeinar skyldur hvert
við annað sem góðir þegnar þjóðfélagsins.
Sekir eða saklausir.
Útgerðarfyrtækið Samherji, Skinney-Þinganes, Árvakur, Samskip skipafélag Ólafs úr Borganesi og samskipti hans við mann í Katar þetta eru aðilar sem þarf að skoða vegna hugsanlegra fjársvika og skattsvika í kjölfarið og bíða næg verkefni lögreglu og saksóknurum og öðrum lögfæðingum vegna þessa aðila og mjög margra aðila í öllu þjóðfélaginu einstaklinga sem fyrirtækja. Þá var nýlega talað um útgerðarfyrirtæki í Grindavík útgerðarfyrtækið Vísir og miklar afskriftir eða niðurfellingar af lánum fyrirtækisins upp á 1,7 milljarð og skagar það hátt í afskriftir Skinney-þinganes en þær voru 2-3 milljarðar aftur afskriftir Árvakurs voru líklega svipaðar og hjá Skinney-Þinganes eða 2-3 milljarðar. Þegar allar afskriftir eða niðufellingar skulda fyrtækja eru taldar saman gætu þær numið nokkrum þúsundum milljarða og sem dæmi ef þær væru 1.000 milljarðar þ.e 5% af heilar skulum Íslenska ríkisins eða þjóðarinnar sem voru síðast uppgefið 20.000 milljarðar. Þess skal getið að allar niðurfellingar skulda eða afskriftir bætast við erlendar skuldir okkar Íslendinga vegna þess að ríkið þarf að bæta tapið upp með auknum erlendum lántökum.
Kaup og kjör.
Spurning er mun ríkistjórnin laga þá kjaraskerðingu sem varð í tíð Guðmundar Bjarnasonar Félagsmálaráðherra Framsóknarmanna en það vantaði þá 900 milljónir upp á að almannatryggingaþegar fengju réttláta leiðréttingu launa sinna.Verður ríkisstjórnin stjórn sem einkavæðir banka og talmenn auðvalds, fjármagns og atvinnurekenda en ekki fólksins í atvinnulífinu almennt og almannatryggingaþega og svo þeirra sem langar að hefja atvinnu og iðnaðar starfsemi stóra sem smáa. Það þar að vera jöfnuður og jafnrétti hvað varðar aðkomu að lánastofnunum og sjóðum atvinnulífsins og allir eiga njóta sín. Þetta eru auðvitað spurningar m.a vegna þess að mikil stöðnun hefur verið uppbyggingu atvinnu tækifæra og að minu viti mætti nota háhitaorku og jarðvarma til að framleiða rafmagn til stórs og lítils iðnaðar og mundi það auka atvinnutækifæri. Einnig eiga allir að njóta heilbrigðisþjónustu og eftirlitsstofnanir séu virkar. Löggæsla sé nægjanleg og stjórnun fiskveiða mismuni engum. Þá er nauðsynlegt að hafa okkar landbúnað m.a til að halda byggð í landinu og hvursu landbúnaða afurðir okkar eru góðar. Það þarf auðvitað að skattleggja sjávarútveg eins og aðrar atvinnugreinar en ég er mótfallin leigu hvað varðar aflaheimildir og tel ég að það sé í raun ofurskattur sem engin útgerð þolir til lengdar en samt hef ég lagt til 2% beinskatt við sölu eða löndun fisks. Einnig eiga leyfisgjöld til fiskveiða ekki að íþyngja útgerð. Útgerðin borgar skatta eins og annar rekstur auk þess verður útgerð að skila söluskatt við sölu fisks og svo kemur kostnaður vegna ísingar og markaðskosnaður ef selt er á uppboðsmarkað. Þannig að það týnist ýmislegt til af kosnað við útgerð trygging á skipi og mannskap og eru þetta oft stórir liðir. Svo hafa menn talað um þinglýsingasrgjöld hvað varðar skip (fraktskip) og hafa menn þá flaggað út eða skráð skip í einhverjum skattaparadísum og auðvitað er það skiljanlegt því einhvern veginn verða menn að komast af. Þannig að ýmislegt mætti laga vegna m.a fraktskipa.
BJÖRGUÐU HOLLENDINGAR, BRETAR OG FL DAVÍÐ OG CO MEÐ LÁNUNUM ÞÓ ?
Ég velti fyrir mér hvort afnám byndiskyldu hefur haft þær afleiðingar að við urðum að taka lán svona á bak við eins og maður segir og lánin frá Bretum, Hollendingum og fleirum með loforðum um mikla vexti hafi einungis verið leikrit vegna stöðunnar sem Ísland var komið í. Þá hafa ekki spillt fyrri kynni okkar af Englendingum fyrir.
Sekir eða saklausir.
Útgerðarfyrtækið Samherji, Skinney-Þinganes, Árvakur, Samskip skipafélag Ólafs úr Borganesi og samskipti hans við mann í Katar þetta eru aðilar sem þarf að skoða vegna hugsanlegra fjársvika og skattsvika í kjölfarið og bíða næg verkefni lögreglu og saksóknurum og öðrum lögfæðingum vegna þessa aðila og mjög margra aðila í öllu þjóðfélaginu einstaklinga sem fyrirtækja. Þá var nýlega talað um útgerðarfyrirtæki í Grindavík útgerðarfyrtækið Vísir og miklar afskriftir eða niðurfellingar af lánum fyrirtækisins upp á 1,7 milljarð og skagar það hátt í afskriftir Skinney-þinganes en þær voru 2-3 milljarðar aftur afskriftir Árvakurs voru líklega svipaðar og hjá Skinney-Þinganes eða 2-3 milljarðar. Þegar allar afskriftir eða niðufellingar skulda fyrtækja eru taldar saman gætu þær numið nokkrum þúsundum milljarða og sem dæmi ef þær væru 1.000 milljarðar þ.e 5% af heilar skulum Íslenska ríkisins eða þjóðarinnar sem voru síðast uppgefið 20.000 milljarðar. Þess skal getið að allar niðurfellingar skulda eða afskriftir bætast við erlendar skuldir okkar Íslendinga vegna þess að ríkið þarf að bæta tapið upp með auknum erlendum lántökum.
Kaup og kjör.
Spurning er mun ríkistjórnin laga þá kjaraskerðingu sem varð í tíð Guðmundar Bjarnasonar Félagsmálaráðherra Framsóknarmanna en það vantaði þá 900 milljónir upp á að almannatryggingaþegar fengju réttláta leiðréttingu launa sinna.Verður ríkisstjórnin stjórn sem einkavæðir banka og talmenn auðvalds, fjármagns og atvinnurekenda en ekki fólksins í atvinnulífinu almennt og almannatryggingaþega og svo þeirra sem langar að hefja atvinnu og iðnaðar starfsemi stóra sem smáa. Það þar að vera jöfnuður og jafnrétti hvað varðar aðkomu að lánastofnunum og sjóðum atvinnulífsins og allir eiga njóta sín. Þetta eru auðvitað spurningar m.a vegna þess að mikil stöðnun hefur verið uppbyggingu atvinnu tækifæra og að minu viti mætti nota háhitaorku og jarðvarma til að framleiða rafmagn til stórs og lítils iðnaðar og mundi það auka atvinnutækifæri. Einnig eiga allir að njóta heilbrigðisþjónustu og eftirlitsstofnanir séu virkar. Löggæsla sé nægjanleg og stjórnun fiskveiða mismuni engum. Þá er nauðsynlegt að hafa okkar landbúnað m.a til að halda byggð í landinu og hvursu landbúnaða afurðir okkar eru góðar. Það þarf auðvitað að skattleggja sjávarútveg eins og aðrar atvinnugreinar en ég er mótfallin leigu hvað varðar aflaheimildir og tel ég að það sé í raun ofurskattur sem engin útgerð þolir til lengdar en samt hef ég lagt til 2% beinskatt við sölu eða löndun fisks. Einnig eiga leyfisgjöld til fiskveiða ekki að íþyngja útgerð. Útgerðin borgar skatta eins og annar rekstur auk þess verður útgerð að skila söluskatt við sölu fisks og svo kemur kostnaður vegna ísingar og markaðskosnaður ef selt er á uppboðsmarkað. Þannig að það týnist ýmislegt til af kosnað við útgerð trygging á skipi og mannskap og eru þetta oft stórir liðir. Svo hafa menn talað um þinglýsingasrgjöld hvað varðar skip (fraktskip) og hafa menn þá flaggað út eða skráð skip í einhverjum skattaparadísum og auðvitað er það skiljanlegt því einhvern veginn verða menn að komast af. Þannig að ýmislegt mætti laga vegna m.a fraktskipa.
BJÖRGUÐU HOLLENDINGAR, BRETAR OG FL DAVÍÐ OG CO MEÐ LÁNUNUM ÞÓ ?
Ég velti fyrir mér hvort afnám byndiskyldu hefur haft þær afleiðingar að við urðum að taka lán svona á bak við eins og maður segir og lánin frá Bretum, Hollendingum og fleirum með loforðum um mikla vexti hafi einungis verið leikrit vegna stöðunnar sem Ísland var komið í. Þá hafa ekki spillt fyrri kynni okkar af Englendingum fyrir.
Engin ummæli:
Skrifa ummæli